✝ Gušgeir Sumarlišason - minningargreinar

Gušgeir Sumarlišason var fęddur į Fešgum ķ Mešallandi, V-Skaftafellssżslu, 2. aprķl 1929. Hann lést 19. október į deild 11-E į Landspķtalanum viš Hringbraut. 

Foreldrar hans voru Sumarliši Sveinsson, f. 10.10. 1893 į Undirhrauni/Melhól, Mešallandi, d. 22.2. 1992, og kona hans Sigrķšur Runólfsdóttir, f. 1.12. 1899 ķ Nešra-Dal, Biskupstungum, frį Bakkakoti ķ Mešallandi, d. 16.8. 1986. Bróšir Gušgeirs er Sveinn, f. 3.9. 1922 į Fešgum, d. 9.8. 2002, bķlstjóri ķ Žorlįkshöfn. Hans börn: Žorvaldur Geir, Dagbjartur Ragnar og Halldóra Sigrķšur. 

Fešgar var torfbęr sem stóš sunnanvert viš Eldvatniš. Fjölskyldan fluttist žašan vegna įgangs sands 1945. Žau fór til Hverageršis og byggšu sér žar hśs sem žau nefndu einnig Fešga, žaš var ķ Heišmörk 51, seinna 28. Žį var Gušgeir 16 įra en Sveinn bróšir hans tępra 23ja įra, fjölskyldan gisti aš mestu ķ tjaldi į lóšinni žar til hęgt var aš flytja inn ķ nżja hśsiš ķ september. Sumarliši og Sigrķšur bjuggu žar svo til įrsins 1985, er žau fluttu til sonar sķns ķ Bitru. 

Ķ Hveragerši starfaši Gušgeir m.a. viš byggingu Ölfusįrbrśar og var meš vörubķl aš leggja veginn śt ķ Selvog og var handmokaš į og bķlstjóranum ekki gerš nein undantekning. Skólabķlstjóri var hann ķ Hveragerši og var žį ekki mikiš eldri en elstu börnin. 17.4. 1954 kvęntist Gušgeir Hrefnu Ólafsdóttur, f. 9.1. 1932 ķ Reykjavķk. Foreldrar hennar voru Ólafur G.H. Žorkelsson vörubķlstjóri ķ Reykjavķk, f. 16.11. 1905 į Ķsafirši, d. 26.10. 1980 ķ R, og kona hans Gušrśn H. Žorsteinsdóttir, f. 9.9. 1911 ķ  Vestmannaeyjum, d. 28.6. 1987 ķ Reykjavķk.

Hann var góšur penni og ritaši greinar ķ żmis tķmarit um įhugamįl sķn. Og ętķš feršapistla um feršir sķnar meš Samkór Selfoss žar sem hann söng bassa ķ fjölda įra og söng ķ kirkjukór Hraungeršiskirkju og var žar sóknarnefndarformašur. Eftir aš žau hjón fluttu sušur gekk hann til lišs viš Įrnesingakórinn ķ Reykjavķk sem mun syngja honum til heišurs viš śtförina. Gušgeir og Hrefna bjuggu ķ Reykjavķk žar sem hann starfaši lengst af į Bęjarleišum viš leigubķlaakstur, Gušgeir fékk ungur vélstjóraréttindi (pungapróf). Var hann į sķld eina vertķš og seinna meš tengdaföšur sķnum į mb. Hafžóri um tķma. 1972 söšlaši hann um og geršist bóndi ķ Bitru ķ Hraungeršishreppi, Įrn. Žau brugšu bśi 2002 og fluttu žį į Bjarnhólastķg 24, Kópavogi, žaš hśs ber einnig nafniš Fešgar. 

Börn Hrefnu og Gušgeirs eru 1) Jennż Kristķn, f. 24.3. 1952, m. Hjörtur Hans Kolsöe, f. 22.2. 1953, börn: a) Halldór Ślfar, f. 8.2. 1973, sbk. Sara Sturludóttir, f. 18.7.1979, barn: Aron, f. 13.8. 2003, b) Arelķus Sveinn, f. 6.12. 1975, kona: Arna B. Boonlit, f. 1.1. 1982, barn: Sara Fönn, f. 6.9. 2001, og Gušgeir Hans, f. 8.3. 1982, 2) Sigrśn f. 9.8. 1953, m. Įsgeir R. Siguršsson, f. 27.2. 1948, d. 16.1. 1983, börn: a) Vilhjįlmur Geir, f. 10.5. 1969, kona: Miriam Geelhoed, f. 5.10. 1972, barn: Mats Kilian, f. 27.1. 2007, b) Įsdķs, f. 12.1. 1972, sbm. Eyžór Grétar Birgisson, f. 17.3. 1961, börn: Kristķn Višja, f. 11.6. 1994, og Karen Ósk, f. 23.3. 2003, sbm. SG Ólafur Įgśst Lange, f. 5.4. 1955, 3) Edda Lįra, f. 24.9. 1954, börn: a) Helena Dögg, f. 23.7. 1973, barn: Tinna Lķf, f. 12.1. 1998, b) Geir, f. 23.12. 1982, sbk. Bai Ying Ge, f. 26.8. 1987 og c) Arnar f. 8.12. 1988. 4) Aušur Rut, f. 19.5. 1959, barn: Hrefna Lķf, f. 28.7. 1986, 5) Žorkell Kristjįn, f. 28.4. 1962. Gušgeir veršur jaršsunginn frį Hjallakirkju ķ dag kl. 11. 

Elsku „pabbaskat“. 
Mig langar aš minnast žķn meš fįeinum oršum. Žś varst sį blķšasti og besti mašur sem ég hef nokkurn tķma kynnst. Žś varst ekki margmįll en afskaplega fróšur og vel lesinn mašur, alltaf bošinn og bśinn aš rétta hjįlparhönd ef į žurfti aš halda. Svo lengi sem ég man eftir mér notašir žś aldrei skķrnarnafn mitt, žś įvarpašir mig aldrei öšruvķsi en meš gęlunafninu sem žś gafst mér žegar ég kom frį Danmörku eftir hjartaašgerš ašeins 6 įra gömul. En žvķ mišur tók žaš mig 35 įr aš vita hvaš žetta orš žżddi, ég hélt einfaldlega aš žetta vęri bara gęluorš sem žś hefšir fundiš upp handa mér, og mér fannst alltaf svo vęnt um žaš, og ég var komin yfir fertugt žegar ég vissi hvaš žetta orš žżddi, fjįrsjóšur, ekki minnkaši vęntumžykjan įnafninu og žér viš žaš. Žś varst mikill og góšur söngmašur og söngst ķ kórum lengst af. 

Žś varst alltaf į móti žvķ aš sįlmar vęru styttir. Vildir helst syngja žį ķ fullri lengd, svo aš ķ kistulagningunni žinni var Ó, Jesś bróšir besti sungiš ķ fullri lengd og ekkert mśšur, žannig hefšir žś viljaš hafa žaš. 

Elsku pabbaskat, žķn er sįrt saknaš af mér og minni fjölskyldu, Helenu, Tinnu, Geir og Arnari. 

Hvķl ķ friši, elsku pabbi minn. 
Žķn „Lilleskat.“ 
Edda Lįra. 



Gušgeir įtti djśpan róm og dug ķ sinni og rętur austur į skaftfellskum söndum. Hann stundaši söngnįm hjį Ingveldi Hjaltested og söng aš stašaldri ķ tveim kórum. Ég kynntist honum mešan ég bjó į Flśšum og žangaš kom hann śr hinum enda žessa söngglaša hérašs ķ söngtķma til kennarans og til aš fį undirleik hjį mér. Nįgrannar uršum viš sķšar og góšir vinir. Hann unni arfinum okkar sameiginlega, ljóšunum sem lögin prżddu eins og sögum af lķfsžrautum og sigrum. Hann bjó yfir hógvęrš og festu.

Męt er minning žessa góša drengs. 
Ingi Heišmar Jónsson. 
 
 

Elsku Gušgeir. Žaš er komiš aš kvešjustund. Žaš var einkennileg tilfinning hér um įriš žegar ég var į leiš austur til ykkar Hrefnu til aš dvelja hjį ykkur langdvölum. Ég hafši aldrei séš ykkur įšur. En móttökurnar voru ekki slęmar, žiš tókuš mér į allan hįtt opnum örmum. Elsku Gušgeir, hvaš žś varst mér góšur žennan tķma, tókst mér sem žinni eigin dóttur. Žaš stytti stundirnar aš fį aš fara meš žér ķ fjósiš og gefa kįlfunum, žaš var toppurinn į tilverunni ķ žį daga. Ég į eftir aš sakna žķn. 

Elsku Hrefna, Jennż, Sigrśn, Edda Lįra, Aušur og Žorkell, Guš blessi ykkur öll og fjölskyldur ykkar. Minningin um gullmolann ykkar lifir. 

Kvešja, 
Björg Benjamķnsdóttir. 



Meš žessum fįu lķnum vil ég minnast Gušgeirs Sumarlišasonar. 

Ég kynntist Gušgeiri og hans fjölskyldu žegar ég var 11 įra eša fyrir 43 įrum og leita žvķ margar góšar minningar į hugann. 

Mér var tekiš svo vel af Gušgeiri og Hrefnu aš žaš var eins og ég vęri fjölskyldumešlimur, en svona var Gušgeir. 

Gušgeir hafši žann eiginleika aš öllum leiš vel ķ nįvist hans. En nś er kalliš komiš eftir veikindi sķšustu įr. Ég er žess fullviss aš svo góšur drengur fęr góšar móttökur į nżjum staš. 

Hrefna mķn og žiš öll. Megi Guš og góšar vęttir styšja ykkur ķ ykkar sorg.
Margrét E. Kristjįnsdóttir. 
Siguršur Pįlsson. 
 
 

Ég vaknaši upp viš vondan draum ķ London fyrir 15 įrum. Mig dreymdi aš žś vęrir farinn. Žś, af öllum. Ég var svo langt ķ burtu og ég įtti žér svo margt aš žakka. Sem betur fer var žetta draumur. Žegar ég hringdi ķ žig var allt ķ lagi. Žegar ég kom heim naut ég žess aš vera nįlęgt žér. Ég vissi hvaš ég var heppinn aš žekkja žig.

Ég sagši žér aldrei frį žvķ hvaš mig dreymdi. Žaš skipti ekki mįli. 

Fyrir rśmum tveimur įrum vissum viš aš eitthvaš var aš. Vissum ekki hvaš žaš var en žér leiš illa. Žegar ég kom heim um sumariš vildi ég fara meš žig austur ķ Mešalland svo žś gętir séš ęskuslóširnar einu sinni enn en žś varst of veikur. Sem betur fer nįšir žś žér aftur. Žś gast notiš lķfsins žótt óvešursskżin neitušu aš hverfa. Žegar fólk spurši hvernig ég hefši žaš, hvernig gengi, minntist ég aldrei į žig. Ekki vegna žess aš ég vildi žaš ekki, ég vildi öskra til alheimsins aš žarna fęri fallegasta manneskja sem ég hef nokkru sinni kynnst. Ég vildi segja öllum heiminum aš lķfiš vęri óréttlįtt gagnvart žeirri manneskju sem įtti žaš sķst skiliš. Aš ég hefši glašur skipt viš žig, tekiš į mig krabbameiniš og barist fyrir žig. 

Ég sagši žér aldrei aš allt sem ég hef gert sķšan var fyrir žig. Mitt lķf eins og žaš leggur sig var, er og veršur tileinkaš žér. Ég vęri ekki sį sem ég er įn žess aš hafa kynnst žér og lęrt af žér. Allt žaš góša sem ég reyni aš tileinka mér į ég žér aš žakka. 

Ég er óendanlega žakklįtur fyrir aš hafa fengiš aš sżna žér Mats Kilian og sjį žig halda į honum. Ég mun aldrei gleyma litla augnablikinu įšur en žiš fóruš frį Skotlandi og žś komst inn ķ herbergi žar sem hann lį sofandi. Ég mun aldrei getaš žakkaš žér almennilega fyrir žaš en žess žarf ekki. 

Ég vildi aš ég gęti veriš hjį žér en žś ert kominn į betri staš žar sem žś žarft ekki aš žjįst. Žś munt lifa ķ hjarta mķnu svo lengi sem ég lifi. 

Takk fyrir allt og Guš blessi žig. 
Vilhjįlmur Geir Įsgeirsson. 



Nś er horfinn yfir móšuna miklu hjartkęr vinur, svili og mįgur Gušgeir Sumarlišason. Margir góšir kostir prżddu žennan dįšadreng. Hann hafši óvenju tęra og fallega söngrödd sem viš nutum oftlega į góšum fundum į heimili hans og Hrefnu, konu hans, um leiš og viš nutum rķkulegra kręsinga į heimili žeirra. 

Gušgeir var mikill og einlęgur trśmašur žar sem hann efašist aldrei um tilveru og handleišslu gušs og fannst öllu best borgiš ķ hans hendi. Enda gaf hann kirkju sinni ķ Hraungeršishreppi mikiš af sķnum tķma sem formašur sóknarnefndar, forsöngvari, oft į tķšum einsöngvari, bęši žar og ķ öšrum kirkjum og taldi žaš ekki eftir sér. Kórmašur var hann mikill og söng meš kirkjukór, samkór og karlakór enda lauk hann žrišja stigi ķ söngskóla į seinni įrum sķnum. 

Nęrvara hans var einkar notaleg žar sem hógvęrš ķ fasi og oršum var gjarnan ķ fyrirrśmi. Įhugi og mešferš į ķslenskri tungu var honum hugleikin og hafši hann įhrif į ašra ķ kringum sig hvaš tunguna varšaši. Lagši oft til sķnar hugmyndir til żmissa śtvarpsžįtta ķ žeim efnum. Žį var hann mjög góšur penni og skrifaši margar greinar ķ blöš og tķmarit, einkanlega um žjóšleg mįl. 

Gušgeir var sérlega skemmtilegur feršafélagi, hvort sem var ķ fjallaferšum į vetrum eša sumarferšum žar sem hann var sérlega fróšur um landiš og sögu. 

Eitt sem lżsir Gušgeiri var elja hans viš leitina aš stašsetningu Hólmaselskirkju ķ Mešallandi, sem fór undir hraun ķ Skaftįreldum 1784. Saga žessarar kirkju og gossins var rķk ķ huga hans, eins og annarra sveitunga žar. Kirkjan hafši veriš flutt af upprunalega staš sķnum, til Hólmasels, vegna uppfoks nešar ķ sveitinni, nokkrum įrum įšur meš mikilli fyrirhöfn sóknarbarna. Žegar hraunflóšiš stefndi aš Hólmaselsbęnum og kirkjunni flśši prestur meš allt sitt, lęsti kirkjunni en skildi eftir alla kirkjumuni og klukkuna, sem var forlįta gripur fenginn aš lįni frį Žykkvabęjarklaustri. Žegar bęndur įttušu sig į hvernig skiliš hafši veriš viš reyndu žeir aš komast ķ kirkjuna en allt var lęst og hrauniš komiš upp aš henni. Žessi missir var Mešallendingum afar sįr og presti lķtiš žakkaš. Žar til nżveriš vissi engin hvar Hólmaselskirkja hafši nįkvęmlega stašiš. Gušgeiri žótti žaš mjög mišur, fór į kreik og las sér til og leitaši allra gagna sem mögulegt var aš finna. Hafši loks upp į korti sem biskup hafši lįtiš gera af Mešallandi og nęrsveitum nokkru fyrir gos žar sem fram kom stašsetning allra bęja sveitarinnar, bęši žeirra sem fóru undir og eins hinna sem sluppu og standa enn. Nęst fékk hann hjį Landmęlingum rķkisins loftmynd af sveitinni og meš hornamęlingum og samburši viš žekkta staši og óžekkta gat hann fundiš hnit stašarins žar sem kirkjan liggur undir. Aš žessu öllu loknu, sem tók langan tķma og fyrirhöfn, fékk hann okkur svila sķna og fleira gott fólk meš sér meš gps-tęki ķ hendi og gengum yfir hrauniš eftir gps-tękinu, stašurinn fundinn og kross reistur į stašnum. Žessi ferš gekk mjög brösuglega og nefndi Gušgeir įkvešinn draug sem lķklega var aš strķša okkur. 

Veru sęll, kęri vinur. 
Įstvaldur Eirķksson og 
Katla Margét Ólafsdóttir. 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Snorri Bergz

Sęlir

Ekki žekkti ég Gušgeir, en ég ólst upp ķ Mešallandinu, į Melhól nįnar tiltekiš. Og fęddur 1969 eins og sumir ašrir.

Žorsteinn Žorgeršarson    Žórey Jónsdóttir  
   1. september 1823 - 18. jśnķ 1899   19. aprķl 1824 - 9. nóvember 1914  
Ingibergur Žorsteinsson 1856 - 1942
Valgeršur Ingibergsdóttir 1905 - 1994
Bergur Ingimundarson1942
Snorri Gušjón Bergsson1969
Sveinn Žorsteinsson 1861
Sumarliši Sveinsson1893 - 1992
Gušgeir Sumarlišason1929

Ég samhryggist. Žeim fer nś óšum fękkandi sem hafa ķ raun įtt heima ķ Mešallandinu. Annars grunar mig aš Sumarliši og afi minn, Ingimundur Sveinsson, hafi žekkst į sķnum tķma. Bįšir f. 1893 og ekki langt į milli, žannig séš.

Snorri Bergz, 27.10.2008 kl. 19:41

2 Smįmynd: Jórunn Sigurbergsdóttir

Innilegar samśšarkvešjur. Ég man eftir žvķ žegar žś skrifašir greinina į bloggiš sem kemur hér meš undir žķnu nafni.

Jórunn Sigurbergsdóttir , 27.10.2008 kl. 22:47

3 identicon

Samśšarkvešjur

alva (IP-tala skrįš) 27.10.2008 kl. 23:11

4 Smįmynd: Gunnhildur Ólafsdóttir

Samśšarkvešjur til žķn Villi. Žaš er alltaf sįrt aš missa įstvini sķna.

Gunnhildur Ólafsdóttir, 28.10.2008 kl. 14:09

5 Smįmynd: Villi Asgeirsson

Snorri. Sumarliši langafi žekkti Ingimund. Ég spuršist fyrir um žaš og fékk žaš stašfest. Hann žekkti alla mešallendinga og hélt góšu sambandi žar til hann dó, tęplega 99 įra gamall. Hann og langamma tölušu oft um fólkiš į Melhól.

Takk, Jórunn. Ég skrifaši žį grein mešan hann var enn lifandi og breytti henni svo. Ég ętlaši aš skrifa allt ašra minningargrein en um leiš og ég kom heim hvarf tķminn.

Takk, Alva.

Takk, Gunnhildur. Žaš er sįrt aš missa įstvini, en afi var grunnurinn sem ég byggšist į. Hann var örugglega mikilvęgasta mannsekja ķ mķnu lķfi. Allavega sś sem mótaši mig mest og best.

Villi Asgeirsson, 29.10.2008 kl. 15:05

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband